Giáo án lớp 12 học kì 1 soạn theo công văn 5512/BGDĐT.
Chúng tôi Giới thiệu bộ giáo án toán 12 học kì 1. soạn theo công văn 5512 này giúp thầy cô tham khảo. Giáo án được biên soạn bởi các thầy cô trong cả nước. Có thể tải về file word để điều chỉnh và làm kế hoạch giảng dạy cho mình. Đây là tài liệu rất bổ ích cho quý thầy cô.
KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
1. Về kiến thức:
Nêu cụ thể nội dung kiến thức học sinh cần học trong bài theo yêu cầu cần đạt. của nội dung giáo dục/. chủ. đề tương ứng trong chương trình môn học/hoạt động giáo dục.
2. Về năng lực:
Nêu cụ thể yêu cầu học sinh làm được gì . (biểu hiện cụ thể của năng lực chung và năng lực đặc thù môn học. cần phát triển) trong hoạt động học để chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học/hoạt động giáo dục.
3. Về phẩm chất:
Nêu cụ thể yêu cầu về hành vi, thái độ (biểu hiện cụ thể của phẩm chất cần phát triển gắn với nội dung bài. dạy) của học sinh . trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Nêu cụ thể các thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng trong bài dạy. để tổ chức cho học sinh hoạt động nhằm đạt đượcmục tiêu, yêu cầu của bài dạy (muốn hình thành phẩm chất, năng lực nào thì hoạt động học phải tương ứng và phù hợp).
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1:
Xác định vấn đề/nhiệm vụ học tập/Mở đầu. (Ghi rõ tên thể hiện kết quả hoạt động)
a) Mục tiêu:Nêu mục tiêu giúp học sinh xác định được vấn đề/nhiệm vụ. cụ thể cần giải quyết trong bài học hoặc xác định rõ. cách thức giải quyết vấn đề/thực hiện nhiệm vụ trong các hoạt động tiếp theo của bài học.
b) Nội dung:
Nêu rõ nội dung yêu cầu/nhiệm vụ cụ thể mà học sinh phải thực hiện. (xử lí tình huống, câu hỏi, bài tập, thí nghiệm, thực hành…). để xác định vấn đề cần giải quyết/nhiệm vụ học tập cần thực hiện và đề xuất giải pháp giải quyết vấn
đề/cách thức thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm:
Trình bày cụ thể yêu cầu về nội dung. và hình thức của sản phẩm hoạt động theo nội dung yêu cầu/nhiệm vụ. mà học sinh phải hoàn thành: kết quả xử lí tình huống; đáp án của câu hỏi, bài tập. kết quả thí nghiệm, thực hành; trình bày, môt ả được vấn đề cần giải quyết hoặc nhiệm vụ học tập phải thực hiện tiếp theo và đề xuất giải pháp thực hiện.
d) Tổ chức thực hiện:
Trình bày cụ thể các bước tổ chức hoạt động học cho học sinh từ chuyển giao nhiệm vụ, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ thông qua sản phẩm học tập.
2. Hoạt động 2:
Hình thành kiến thức mới/giải quyết vấn đề/thực thi nhiệm vụ đặt ra từ Hoạt động 1 (Ghi rõ tên thể hiện kết quả hoạt động).
a) Mục tiêu: Nêu mục tiêu giúp học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập để chiếm lĩnh kiến thức mới/giải quyết vấn đề/thực hiện
nhiệm vụ đặt ra từ Hoạt động 1.
b) Nội dung:
Nêu rõ nội dung yêu cầu/nhiệm vụ cụ thể của học sinh làm việc với sách giáo khoa, thiết bị dạy học, học liệu cụ
thể (đọc/xem/nghe/nói/làm) để chiếm lĩnh/vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề/nhiệm vụ học tập đã đặt ra từ Hoạt động 1.
c) Sản phẩm:
Trình bày cụ thể về kiến thức mới/kết quả giải quyết vấn đề/thực hiện nhiệm vụ học tập mà học sinh cần viết
ra, trình bày được.