Lý thuyết hàm số bậc hai toán 10
Chúng tôi giới thiệu lý thuyết , ví dụ minh họa và bài tập trắc nghiệm hàm số bậc hai. Các bài tập trắc nghiệm gồm các mức độ có lời giải tham khảo. Qua bài học học sinh có thể nắm vững các kiến thức của hàm số bậc ham
Một số hình ảnh parabol trong thực tế
Giới thiệu một số hình ảnh đồ thị hàm số bậc hai trong thực tế, làm cho tiết học sinh động.
Đồ thị hàm số bậc hai
Đồ thị hàm số bậc hai y=ax2+bx+c là một parabol có đỉnh I( -b/2a; -delta/4a), trục đối xứng là đường thăng x=-b/2a. Có hướng bề lõm quay lên trên khi a>0, quay xuống dưới khi a<0.
Sự biến thiên của hàm số bậc hai
Phát biểu được: Dạng của hàm số bậc hai; Sự biến thiên và đồ thị của hàm số bậc hai; Cách vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.– Xét được sự biến thiên và vẽ được đồ thị của hàm số bậc hai. Làm được một số dạng toán liên quan đến hàm số bậc hai.<
Các năng lực cốt lõi trong bài
– Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
– Năng lực giải quyết vấn đề:
Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực tự quản lý:
Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập vào trong cuộc sống; trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm, các thành viên tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
Năng lực giao tiếp:
Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
Năng lực hợp tác:
Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
Phẩm chất:
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Kiến thức về hàm số, đồ thị hàm số, sự biến thiên của hàm số, sự biến thiên và đồ thị hàm số . Máy chiếu. Bảng phụ. Phiếu học tập