Lý thuyết hàm số bậc nhất y=ax+b
Chúng tôi giới thiệu lý thuyết, ví dụ minh họa và bài tập trắc nghiệm về hàm số y=ax+b. Qua tài liệu giúp các học sinh chuẩn bị bài tốt để học kiến thức này.
Hàm số y=ax+b
Hiểu được sự biến thiên và đồ thị của hàm số bậc nhất. Hiểu cách vẽ đồ thị của các hàm số bậc nhất và đồ thị hàm số .
Năng lực chung cốt lõi
Năng lực tự học: Học sinh hình thành được các kĩ năng lập kế hoạch tự học, kĩ năng tìm kiếm các thông tin, tài liệu có liên quan đến hàm số bậc nhất, kĩ năng làm việc với sách giáo khoa, tài liệu
Kiến thức về hàm số y=ax+b
Trình bày được sự biến thiên và vẽ được đồ thị hàm số . Mô tả được tính chất của hàm số hằng . Nêu được cách xét sự biến thiên và vẽ được đồ thị hàm số dạng hoặc .
Phẩm chất cần rèn luyện
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác trong cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất.- Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
– Chăm chỉ đọc sách giáo khoa, tài liệu; tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của giáo viên (GV).
– Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ; thực hiện hoạt động nhóm, thảo luận về sự biến thiên và cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất.
– Trung thực trong quá trình thảo luận nhóm, ghi chép, phát huy các thế mạnh của nhóm và rút kinh nghiệm khi có sai sót.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Hình ảnh bảng biến thiên và đồ thị của hàm số , và (hoặc GV vẽ trực tiếp lên bảng cho HS). Máy chiếu.- Mỗi học sinh tự chuẩn bị thước kẻ, bút, tập ghi chép.- Mỗi nhóm HS bảng phụ, bút lông, thước kẻ loại to.- Phiếu học tập.