ôn tập chương 1 toán 10- Mệnh đề tập hợp
Đây là tài liệu ôn tập chương 1 toán lớp 10 mệnh đề tập hợp. Gồm các bài tập trắc nghiệm đầy đủ các dạng.
Mệnh đề là gì?
– Biết thế nào là một mệnh đề, mệnh đề phủ định , mệnh đề chứa biến.– Biết kí hiệu với mọi và kí hiệu tồn tại .– Biết được mệnh đề kéo theo, mệnh đề tương đương.– Phân biệt được điều kiện cần và điều kiện đủ, giả thiết và kết luận.
Tập hợp là gì
Hiểu được khái niệm tập hợp, tập hợp con, tập hợp bằng nhau.– Hiểu các phép toán giao của hai tập hợp, hợp của hai tập hợp, phần bù của một tập con.– Vận dụng được các khái niệm tập hợp con, tập hợp bằng nhau vào giải bài tập.
Các phép toán trên tập hợp
– Thực hiện được các phép toán lấy giao của hai tập hợp, hợp của hai tập hợp, hiệu của của hai tập hợp, phần bù của một tập con. Biết dùng biểu đồ Ven để biểu diễn giao của hai tập hợp, hợp của hai tập hợp.
Các tập hợp số:
– Hiểu được các kí hiệu và mối quan hệ giữa các tập hợp đó.– Hiểu đúng các kí hiệu. – Biết biểu diễn các khoảng, đoạn trên trục số.
Số gần đúng, sai số:
– Hiểu khái niệm số gần đúng.– Viết được số gần đúng của một số với độ chính xác cho trước.– Biết sử dụng máy tính bỏ túi để tính toán các số gần đúng.
Các năng lực cốt lõi
– Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
– Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
Phẩm chất
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách hệ thống.– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.– Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới ,biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.