Bài tập trắc nghiệm nguyên hàm có lời giải
Tài liệu cung cấp bài tập trắc nghiệm nguyên hàm toán lớp 12. Tài liệu có hướng dẫn giải chi tiết, bao gồm các dạng toán về nguyên hàm. Có file word cho thầy cô.
Định nghĩa nguyên hàm
– Nắm được định nghĩa nguyên hàm của hàm số trên K. Phân biệt rõ một nguyên hàm với họ nguyên hàm của một hàm số.
– Ghi nhớ được mọi hàm số liên tục trên K đều có nguyên hàm trên K. Ghi nhớ được bảng nguyên hàm.
– Ghi nhớ các tính chất, các phép toán và phương pháp đổi biến số. phương pháp nguyên hàm từng phần tính nguyên hàm. Tính được các nguyên hàm cơ bản.
– Dùng phương pháp đổi biến số tính được nguyên hàm. Dùng phương pháp nguyên hàm từng phần tính được nguyên hàm.
– Phân biệt rõ khi nào dùng bảng nguyên hàm, khi nào dùng phương pháp đổi biến số, khi nào dùng phương pháp nguyên hàm từng phần.
– Năng lực tự học:Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự đánh giá và điềuchỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
– Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập vào trong cuộc sống. trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình. phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm, các thành viên. tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Năng động, trung thựcsáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới,biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.