Lý thuyết tích phân lớp 12
Tài liệu là lý thuyết về tích phân lớp 12 bao gồm. Định nghĩa tích phân, công thức tìm diện tích hình thang cong, các phương pháp tìm tích phân. Ví dụ minh họa và bài tập luyện tập.
Tích phân lớp 12
Mục tiêu: Hiểu được cách tính diện tích hình thang cong.Hiểu được khái niệm tích phân của một hàm số. Nắm được các chú ý và tính chất của tích phân.
Nắm được cách tính tích phân theo định nghĩa. Nắm được cách tính tích phân hàm chứa giá trị tuyệt đối. Nắm được cách tính tích phân bằng phương pháp đổi biến số và tích phân từng phần.
Áp dụng các phương pháp tính tích phân hợp lí, giải quyết được các bài toán tích phân hàm đơn giản khác.
Các năng lực: Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự giác tìm hiểu, phân tích để lĩnh hội kiến thức mới và vận dụng vào giải quyết bài tập.
Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức thông qua trao đổi hoạt động nhóm; Có khả năng báo cáo, phản biện trước tập thể.
Năng lực tư duy và giải quyết vấn đề: Biết tổng hợp, khái quát hóa từ các dạng toán nguyên hàm để áp dụng vào tính tích phân. Nhận biết, phân biệt công thức, phương pháp giải phù hợp với từng bài toán cụ thể.
Thấy được ứng dụng của tích phân trong đời sống, từ đó hình thành niềm say mê khoa học, và có những đóng góp sau này cho xã hội.
Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh đọc và viết chính xác các kí hiệu của tích phân.
Phẩm chất cần đạt: Bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV. Năng động, trung thực, sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
Lý thuyết tích phân-xem đầy đủ nội dung