Bài tập số phức
Tài liệu sau đây giới thiệu thế nào là số phức. Số phức liên hợp, mô đun của số phức, điểm biểu diễn của số phức. Hy vọng các em nắm chắc kiến thức về số phức..
Trước hết mục tiêu của bài học:
– Hiểu các khái niệm số phức, phần thực, phần ảo của một số phức, môđun của số phức, số phức liên hợp.
– Hiểu ý nghĩa hình học của khái niệm môđun và số phức liên hợp.
– Năng lực tự học:Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi.
-Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập .
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mớ. biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Năng động, trung thựcsáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới.
-Biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
một số khái niệm về số phức
số i: là số mà i2=-1.
Số z=a+bi ( a,b ∈ R, i2=-1) gọi là số phức. a gọi là phần thực, b gọi là phần ảo của số phức.
Hai số phức gọi là bằng nhau nếu cùng phần thực và cùng phần ảo.
Điểm biểu diễn của số phức
z=a+bi thì M(a;b) là điểm biểu diễn cho z .
Mô đun của số phức: ….
Xem chi tiết nội dung và tải về