Phương trình bậc hai với hệ số thực
Tài liệu là bài tập trắc nghiệm phương trình bậc hai với hệ số thực. Gồm các dạng bài tập giải phương trình bậc hai. Tìm số phức thỏa điều kiện cho trước.
Trước hết chúng ta nắm nội dung của bài học
– Xây dựng căn bậc hai của số thực âm .
– Biết cách giải một số phương trình bậc hai với hệ số thực.
– Bước đầu nắm được định lí cơ bản của Đại số học.
– Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập.
tự đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
– Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi.
Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập.
vào trong cuộc sống; trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình.
phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm.
các thành viên tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm.
có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân.
đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới.
-biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.