Công thức lượng giác
Tài liệu giới thiệu lý thuyết, ví dụ và bài tập trắc nghiệm. công thức lượng giác. Bao gồm công thức cộng, công thức nhân đôi. Công thức hạ bậc, tích thành tổng, tổng thành tích.
Trước hết ta cần nắm mục tiêu bài học
– Nắm được các công thức lượng giác: công thức cộng, công thức nhân đôi.
công thức biến đổi tổng thành tích, công thức biến đổi tích thành tổng.
– Từ các công thức trên có thể suy ra một số công thức khác.
Các năng lực
– Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập.
tự đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập, tự nhận ra sai sót và khắc phục sai sót.
– Năng lực giải quyết vấn đề:
Biết tiếp cận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập.
– Năng lực tự quản lý: Làm chủ bản thân trong quá trình học tập.
và trong cuộc sống, trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình.
phân công. nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của nhóm và các thành viên
ý thức được. nhiệm vụ của mình và hoàn thành nhiệm vụ đó.
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức, trao dồi học hỏi bạn bè
thông qua hoạt động nhóm. có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm. trách nhiệm của bản thân
đưa ra ý kiến đóng góp để hoành thành nhiệm vụ của chủ đề.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nghe, nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
– Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
– Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới,
biết quy lạ về quen. có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Năng động, trung thựcsáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới,
biết quy lạ về quen. có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
công thức lượng giấc