Giá trị lượng giác của góc bất kì
Tài liệu giới thiệu lý thuyết và bài tập trắc nghiệm giá trị lượng giác của góc bất kì. Có phần bài tập vận dụng vào thực tế về giá trị lượng giác.
Trước hết ta cần nắm mục tiêu bài học
– Nắm vững định nghĩa giá trị lượng giác của một cung , tính chất của giá trị lượng giác. Hiểu được ý nghĩa hình học của tan và cot.
– Nắm vững mối quan hệ giữa các giá trị lượng giác của một cung.
– Nắm vững mối quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các cung có liên quan đặc biệt.
– Năng lực tương tác sách giáo khoa, đặt câu hỏi có vấn đề.
– Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập: tính các giá trị lượng giác của một cung. khi biết một giá trị lương giác; tính giá trị của biểu thức lượng giác; rút gọn biểu thức lương giá.
– Năng lực tương tác sách giáo khoa, đặt câu hỏi có vấn đề.
– Năng lực ứng dụng các kiến thức đã học vào giải quyết các bài toán
– Năng lực tự tìm hiểu các ứng dụng của giá trị lượng giác trong thực tế.
– Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân; trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình. phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm, các thành viên tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
– Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
– Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
– Trung thực: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
– Trách nhiệm: Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
– Chăm chỉ: Tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới ,biết quy lạ về quen, có tinh thần hợp tác xây dựng cao.
Xem chi tiết nội dung và tải về
gia trị lượng giác của một cung